วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2554

แบบนี้ก็มี! แข่งขันกีฬาปาไข่ระดับโลก

ไข่ไก่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        อ่านชื่อแล้วคงฉงนอยู่ไม่น้อย ว่าการปาไข่นี่จัดเป็นกีฬาได้ด้วยหรืออย่างไร แต่ไม่ต้องสงสัยให้นานค่ะ เรามาเฉลยให้ท่านฟังแล้วว่า กีฬาปาไข่นี้มีอยู่จริง ๆ แล้วก็แข่งขันกันในระดับโลกติดต่อกันมาจนปีนี้เป็นครั้งที่ 6 แล้ว 

         สำหรับการแข่งขัน "ปาไข่แชมเปี้ยนชิพระดับโลก" จัดขึ้นเป็นประจำที่ประเทศอังกฤษ และครั้งนี้จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6  ที่เมืองสวาตัน ในวันที่ 26 มิถุนายน โดยหลายประเทศได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน แต่ดูท่าทางทีมที่มีความมาดมั่นจะคว้าแชมป์ปีนี้ให้ได้อย่างแรงกล้า เห็นจะเป็นทีมจากแดนกังหัน ประเทศเนเธอร์แลนด์  โดยคู่หูนายแอนดรีส์ สมิงค์ และนาย คริส คูอิสทรา ได้ออกมากล่าวอย่างมาดมั่นว่า แม้ผู้แข่งขันชาวอังกฤษมีฝีมืออยู่ไม่น้อย แต่ทั้งสองจะต้องคว้าชัยจากเกมส์ปาไข่ระดับนานาชาตินี้มาให้ได้

      ทั้งนี้สองหนุ่มถูกจัดว่าเป็นนักปาไข่ฝีมือเยี่ยมของแดนกังหัน ซึ่งประเทศนี้เขาก็มีการจัดการแข่งขันปาไข่กันมาเนือง ๆ อยู่แล้ว คราวนี้ถือเป็นโอกาสที่ทั้งสองหนุ่มจะได้โชว์ฝีมือในระดับโลกเสียที  และการฝึกของพวกเขาก็ไม่ได้แค่ปาไข่กันแบบมือสมัครเล่น เท่านั้น เพราะแอนดรีส์และคริสมีทั้งโค้ชฝึกสอน และผู้จัดการทีมซึ่งเป็นถึงเลขาของสมาพันธ์กีฬาปาไข่ของเนเธอร์แลนด์ และตารางการแข่งขันก็มีมาต่อเนื่องเสียด้วย โดยหลังจากจบการแข่งขันการปาไข่แชมเปี้ยนชิพระดับโลกครั้งที่ 6 ที่ประเทศอังกฤษ ทั้งคู่มีโปรแกรมต้องเข้าร่วมแข่งขันในรายการศึกชิงแชมป์ปาไข่แห่งเนเธอร์แลนด์ ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองมัคคัม ในวันที่ 9 กรกฎาคม อีกต่างหาก ซึ่งเกมส์ปาไข่ชิงแชมป์ระดับประเทศนี้ มีรายการประกวด 4 รายการ คือ แข่งปาไข่, วิ่งผลัดไข่, รัสเซียน รูเล็ตไข่หรือไข่เสี่ยงดวง และปาไข่โดยใช้คานเหวี่ยง และเพื่อให้การแข่งขันปาไข่ระดับประเทศนี้ได้มาตรฐานโลก ผู้จัดการการแข่งขันยังได้เชิญนาย แอนดี้ ดันล็อป ประธานสมาพันธ์ปาไข่นานาชาติ มาเป็นประธานกรรมการในการแข่งขันภายในประเทศครั้งนี้ด้วย 

         แหม ... อย่าคิดว่าปาไข่เป็นเรื่องเล่น ๆ ไป นี่เขาเล่นกันจริงจังจนเป็นกีฬาระดับโลกเลยเชียว หากใครเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ อยากใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา ลองมาปาไข่กันดูเผื่อได้เป็นนักกีฬาระดับชาติก็ได้นะจ๊ะ


คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น