วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ไม่ต้องกลัวอีกเเล้ว Blackberry Protect ระบบค้นหาในกรณี BB หาย


          หลายๆท่านอาจจะเคยใช้ฟังก์ชั่นนี้ของ Blackberry อยู่แล้วก็ต้องขออภัยที่เอามาเล่าซ้ำ แต่สำหรับหลายๆคนน่าจะมีประโยชน์ในกรณีที่ทำโทรศัพท์ Blackberry ของเราหายแล้วต้องทำยังไงดีหละ ฟังก์ชั่นนี้เข้ามาช่วยเราได้ครับ สามารถช่วยระบุพิกัดของ Blackberry ของเราได้ว่าอยู่ในพิกัดไหน หรือถ้าไม่มีสัญญาน GPS ก็จะระบุตำแหน่งสุดท้ายที่พบได้ นอกจากนี้เพื่อป้องกันข้อมูลในโทรศัพท์ BB เราถูกมือไม่ดีเอาไปแอบดูแล้วก็สามารถสั่ง Wipe ข้อมูลทั้งหมดทิ้ง หรือสั่งล๊อคเครื่องได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเราผ่านทางเวบบราวเซอร์ได้ด้วยครับ

แต่ขั้นตอนแรกต้องเข้าไปที่เวบ http://www.blackberry.com/protect เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้ง app Blackberry Protect เข้าไปใน BB ก่อนนะครับ
ติดตั้งแล้วจะมีไอค่อนนี้
ติดตั้งแล้วจะมีไอค่อนนี้

เปิด app ครั้งแรกจะให้เราลงทะเบียน BlackBerry ID ถ้าใครมีอยู่แล้วก็กรอกลงไปได้เลยครับ

เข้าไปจะมีการสั่งให้ทำการแบ็คอัพข้อมูลต่างๆบน BB เราไปเก็บไว้ในเซอร์เวอร์ได้ผมติ๊กเลือกให้แบ็คอัพเฉพาะตอนเชื่อมต่อ Wi-Fi
เพื่อที่จะได้รวดเร็วและไม่กิน GPRS

สั่ง BackUp ง่ายๆก็จะไปเก็บข้อมูลสำคัญๆไว้บนเซอร์เวอร์เพื่อเราจะ Restore กลับมาในภายหลังได้

ไม่ว่าจะข้อมูลข้อความ SMS รายชื่อติดต่อต่างๆเลือกได้หมดว่าจะทำสำเนาอะไรบ้าง และตั้งได้ว่าจะ BackUpบ่อยขนาดไหน
รายวัน-รายเดือน-รายสัปดาห์

อันนี้เอาไว้เลือก Restore จากข้อมูลล่าสุดในเซอร์เวอร์ครับการใช้งานส่วน app ในโทรศัพท์ BB ก็มีเท่านี้ครับคราวนี้มาดูการใช้งานบนเวบบราวเซอร์ดีกว่า เหมือนเดิมครับเข้าไปหน้าเวบ http://www.blackberry.com/protect


กด Log in แล้วใส่ข้อมูล user password ของ Blackberry ID ที่เราลงทะเบียนไว้ได้เลย

เข้าไปหน้าหลักจะเห็นสถานะว่า BB เรา Connected กับระบบอยู่จากหน้านี้สามารถเลือกดูพิกัดล่าสุดได้เลยว่าโทรศัพท์อยู่ที่ไหนตำบลใดจาก View Current Location
ใน Louder Ring เอาไว้ใช้ในกรณีที่เราปิดเสียง หรือเปิดสั่นโทรศัพท์ BB เราไว้เราสามารถใช้ฟังก์ชันนี้สั่งเปิดเสียงตั้งเสียงให้ดังได้
ใน Display Message เราสามารถส่งข้อความไปแสดงบนหน้าจอ BB เราได้
Lock Device สามารถสั่งล๊อค ตั้งพาสเวิร์ดไม่ให้เปิดใช้งานตามปรกติได้
Wipe Device ใช้สั่งล้างข้อมูล BB ทิ้งในกรณีมีข้อมูลสำคัญมากๆ เช่นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงทางครอบครัว หรือการเงิน
นอกจากนี้ยังสั่ง Back Up และ Restore ได้จากเวบบราวเซอร์เลยด้วยนะครับ

กด View Current Location ถ้า BB เราสามารถรับสัญญานจากดาวเทียม GPS ได้ก็จะขึ้นมาเลยว่าอยู่ที่ใดมีแผนที่ให้

ซูมเข้าไปดูได้คลาดเคลื่อนมากน้อยขึ้นอยู่กับสัญญานดาวเทียม GPS ที่ BB เราได้รับ แต่ถ้าไม่มีสัญญานก็สามารถดูตำแหน่งล่าสุดที่มีข้อมูลอยู่ในระบบได้เช่นกัน

สั่ง Backup ได้เลย และดูว่า Backup ไปล่าสุดเมื่อไหร่ใช้ในกรณี BB หายตามหาไม่เจอก็ Restore ข้อมูลเก่าไปใช้ในเครื่อง BB ใหม่ที่ซื้อมาใช้แทนได้เลย

หน้านี้แสดงข้อมูลทั่วๆไปครับใครที่มี Blackberry ลองใช้กันดูครับน่าจะมีประโยชน์ทีเดียว เท่าที่ผมลองใช้ดูไม่พบปัญหานะครับ ใครใช้แล้วเป็นยังไงบ้างก็มาแชร์ข้อมูลกัน

ขอบคุณบทความจาก   http://kopimancoofee.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น