วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

คนไทยเล่นเน็ตเพิ่มกว่า 20 ล้านคน เว็บบันเทิงฮิตสุด






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เผยผลสำรวจคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นกว่า 20 ล้านคน นิยมเล่นเว็บไซต์บันเทิงมากที่สุด ขณะที่ google ยังรั้งเสิร์ชเอ็นจิ้นอันดับ 1 ของคนไทย

          วานนี้ (20 พฤษภาคม) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สวทช. ร่วมกับบริษัทศูนย์วิจัยนวัตกรรมอินเทอร์เน็ตไทย จำกัด ได้เปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยในปี พ.ศ.2553 ที่ผ่านมา โดยพบว่า คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน 20 ล้านคน และในจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมด แบ่งเป็นเพศชาย 57.39% และเพศหญิง ร้อยละ 42.61% ขณะที่กว่า 32.1% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นนักเรียน นักศึกษา

          ทั้งนี้ หากแบ่งกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตตามพื้นที่แล้ว จะพบว่า กว่า 36% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นคนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตามมาด้วยภาคกลาง 18% ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17% ภาคใต้ 11% สุดท้ายที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออก มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเท่ากันที่ 9%

          สำหรับเว็บไซต์ที่มีผู้นิยมเข้าชมมากที่สุดเมื่อแบ่งตามหมวดนั้น อันดับ 1 38.41% เป็นเว็บไซต์ในหมวดบันเทิง ตามมาด้วย 12.64% เกมส์ออนไลน์ 10.35% เป็นเว็บบล็อก ไดอารี่ออนไลน์ เว็บบอร์ด 6.37% เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการช้อปปิ้ง และ 6.14% เป็นเว็บไซต์ข่าวสารต่าง ๆ ส่วนเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมต่ำที่สุด กลับเป็นเว็บไซต์ด้านสุขภาพที่ได้รับความนิยมเพียง 0.26% เท่านั้น

          ในส่วนของเว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจิ้นที่คนนิยมใช้ค้นหาข้อมูลมากที่สุด อันดับ 1 ยังเป็นเว็บไซต์ google ซึ่งมีผู้ใช้งานมากถึง 99% ขณะที่คำค้นหาที่คนไทยนิยมเสิร์ชมากที่สุด ปรากฏว่า ในหมวดชื่อบุคคล ชื่อที่ถูกค้นมากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 คือ เสธแดง ตามมาด้วย แอนนี่บรู๊ค แพรวา และทักษิณ ส่วนในหมวดเพลง เพลงที่ถูกค้นหามากที่สุด คือ เพลงเหงาปาก ขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวที่ค้นนิยมหาข้อมูลมากที่สุด อันดับที่ 1 คือ เกาะล้าน ตามมาด้วย เกาะช้าง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น